A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyển đổi số ngành Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum đến năm 2025

Ngày 12/5/2022, Sở Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch số 234/KH-SGTVT về triển khai Chuyển đổi số ngành Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Nhằm nâng cao nhận thức về Chuyển đổi số một cách sâu rộng trong Ngành Giao thông vận tải, đưa Chuyển đổi số trở thành thành phần hữu cơ trong mọi hoạt động quản lý của Sở Giao thông vận tải, đồng hành với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải trong mọi hoạt động Chuyển đổi số. Phát triển các Hệ thống giao thông thông minh cho tất cả các lĩnh vực, ứng dụng các thành tựu tiên tiến về khoa học công nghệ cho quản lý và điều hành giao thông.

 

Đến năm 2025 về Phát triển Chính quyền số: Hình thành được cơ sở hạ tầng dữ liệu của Ngành Giao thông vận tải trong đó có cơ sở dữ liệu nền tảng dùng chung được kết nối, tích hợp dữ liệu từ các Hệ thống nghiệp vụ chuyên dùng nhằm cung cấp thông tin phục vụ quản lý, điều hành giao thông vận tải tới được người ra quyết định đầy đủ, kịp thời và chính xác.

 

100% chế độ báo cáo trong ngành Giao thông vận tải được chuẩn hóa và quản lý bằng Hệ thống ứng dụng Công nghệ thông tin của Bộ, của tỉnh, có kết nối liên thông với Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.

 

Cung cấp đầy đủ dữ liệu mở của Ngành Giao thông vận tải đối với các số liệu thống kê hàng năm và các loại thông tin phải được công khai theo quy định của pháp luật.

 

100% hồ sơ TTHC giải quyết trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử; 100% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng; bảo đảm được an toàn, an ninh mạng cho các Hệ thống ứng dụng Công nghệ thông tin; tự động hóa được các công tác liên quan đến quản lý đăng ký, kiểm tra, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp, phương tiện và người điều khiển phương tiện tham gia kinh doanh vận tải; hoàn chỉnh được quy trình quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc đào tạo, sát hạch và cấp phép cho người điều khiển phương tiện; quản lý bảo trì, sửa chữa các tài sản kết cấu hạ tầng giao thông được ứng dụng Công nghệ thông tin để tự động hóa trong công tác lập kế hoạch, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước.

 

Về Phát triển Kinh tế số đến năm 2025: 100% các tuyến đường bộ cao tốc có triển khai lắp đặt Hệ thống quản lý, điều hành giao thông thông minh (ITS); hình thành được trung tâm tích hợp quản lý, điều hành giao thông của đô thị thông minh tại địa phương. Hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) được triển khai đồng bộ, tiến tới xóa bỏ tất thu phí sử dụng tiền mặt.

 

Chuyển đổi số thành công các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải để thay đổi phương thức cung cấp sản phẩm dịch vụ từ truyền thống sang phương thức số. Tạo ra các nền tảng số kết nối dịch vụ vận tải đa phương thức, xây dựng chuỗi cung ứng logistics được làm chủ bởi doanh nghiệp của Việt Nam. 


Nguồn:Cổng TTĐT tỉnh Kon Tum Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 27
Hôm qua : 26
Tháng 09 : 634
Tháng trước : 1.504
Năm 2024 : 6.338
Liên kết bottom cột phải