A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND xã Tân Lập tiến hành công tác kiểm tra An toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2024

Chiều ngày 13/9/2024 thực hiện kế hoạch số 01/KH-ĐKT ngày 11/09/2024 của Đoàn kiểm tra LNATTP xã. Đoàn kiểm tra LNATTP xã do đồng chí Trương Duy Đông - Phó Chủ tịch UBND xã làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác An toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh, quầy tạp hóa trên địa bàn xã dịp tết Trung thu năm 2024 

Dịp Tết Trung thu, thị trường bánh kẹo trở nên sôi động do người dân có nhu cầu lớn mua thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh, quầy tạp hóa tăng cao, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh tại trung tâm xã và gần các điểm trường học trên địa bàn. Để làm tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), hạn chế xảy ra ngộ độc trong dịp tết Trung thu,  xã Tân Lập đã tiến hành kiểm tra và tuyên truyền kiến thức về an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng.

Đoàn tiến hành kiểm tra tại quán tạp hóa

Dịp này đoàn đã tiến hành kiểm tra một số các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử sụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh trung thu, kẹo, và các cơ sở kinh doanh hàng ăn sẵn khu vực các cổng trường học…

Đoàn tiến hành kiểm tra điểm bán bánh trung thu khu vực chợ Tân Lập

Thông qua việc kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm. Đồng thời triển khai biện pháp bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu của các ban, ngành và các cơ sở kinh doanh tại địa phương. Trong quá trình kiểm tra đoàn đã kết hợp công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP, nâng cao ý thức bảo đảm ATTP cho các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng.

Bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, UBND xã khuyến cáo mỗi người dân cần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về vệ sinh ATTP trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thiết yếu dịp Tết Trung thu. Tìm hiểu kỹ, lựa chọn các thương hiệu có uy tín để sử dụng đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bản thân và gia đình.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở các chủ cơ sở không buôn bán các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra phát hiện tiến hành lập biên bản thu giữ và xử phạt theo quy định của pháp luật.

Với sự nỗ lực vào cuộc của các ban, ngành, ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh cũng như nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua, sử dụng các loại thực phẩm sẽ góp phần cho nhân dân xã Tân Lập đón tết Trung thu an toàn, đầm ấm và ý nghĩa./.


Tác giả: Trương Duy Đông - UBND xã Tân Lập
Nguồn:tanlap.konray.kontum.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 1
Hôm qua : 26
Tháng 09 : 608
Tháng trước : 1.504
Năm 2024 : 6.312
Liên kết cột trái