A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Tân Lập hoàn thành công tác bầu cử trưởng thôn khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2025

Ngày 05/7/2023, 06/06 thôn trên địa bàn xã Tân Lập đồng loạt tổ chức hội nghị bầu cử trưởng thôn khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2025.

    Ủy ban MTTQ xã Tân Lập đã phối hợp với UBND xã triển khai kế hoạch bầu cử trưởng thôn trên địa bàn xã; hướng dẫn Ban công tác Mặt trận các khu dân cư thực hiện các bước hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử trưởng thôn khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2025 đảm bảo theo đúng quy định, hướng dẫn, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Trong quá trình triển khai, các thôn thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, nắm tình hình nhân dân, phát huy vai trò của đảng viên và sự vào cuộc của các chi đoàn, chi hội.

Cử tri thôn 1(Quảng Tân), xã Tân Lập tham dự hội nghị bầu cử


          Trước ngày bầu cử, công tác chuẩn bị được các Tổ bầu cử thực hiện chu đáo, chặt chẽ, danh sách các ứng cử viên cũng được niêm yết công khai tại khu vực bỏ phiếu, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri nghiên cứu, lựa chọn ra được những người có đủ đức, đủ tài để bầu vào chức danh trưởng thôn. Do triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị và làm tốt công tác tuyên truyền, hội nghị bầu cử tại 06 thôn trên địa bàn xã đều đạt kết quả cao, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99%, 100% ứng cử viên được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn đều là đảng viên và có 02/06 trưởng thôn thực hiện Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, trong đó, tái cử 02 đồng chí, bầu mới 04 đồng chí. Các trưởng thôn được bầu đều đạt sự tín nhiệm cao, thể hiện sự thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

    Qua bầu cử trưởng thôn đã phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, lựa chọn được những người đủ tiêu chuẩn, năng lực để tiếp tục dẫn dắt các hoạt động tại thôn làng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tại địa phương.


Tác giả: Huỳnh Đức (VHTT xã)
Nguồn:tanlap.konray.kontum.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 19
Hôm qua : 33
Tháng 05 : 476
Tháng trước : 410
Năm 2024 : 1.731
Liên kết cột trái